15 Quà tặng cho khách hàng ý nghĩa và thiết thực

Vietnamedia
15 Quà tặng cho khách hàng ý nghĩa và thiết thực
Quà tặng khách hàng (Hotline: 0941886161) là một trong những cách thức vừa giúp tăng sự hiện diện thương hiệu, vừa tạo sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà nào có thể thể hiện được thành ý nhưng vẫn không kém phần sang trọng không phải điều dễ dàng. Để chọn được quà tặng vừa phù hợp với từng khách hàng và ngân sách của công ty, vừa PR được hình ảnh thương hiệu thì không phải chuyện dễ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết tặng quà gì cho khách hàng của mình dịp cuối năm nay. Hãy điểm qua những món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho khách hàng của mình nhé.
I. 15 Quà tặng cho khách hàng ý nghĩa và thiết thực
1. Quà tặng Bút ký Doanh nhân
Quà tặng Bút ký luôn nằm trong số những vật phẩm có ý nghĩa hàng đầu. Không quá xa xỉ mà vẫn sang trọng, một chiếc bút ký đẹp sẽ cho thấy được sự quan tâm, tinh tế của bạn đối với những vị khách hàng thân thiết của mình. 
2. Cặp Da cao cấp
Sau một thời gian dài hợp tác, bạn có thể dùng sản phẩm biểu trưng này làm món quà để tặng cho đối tác, khách hàng hoặc làm quà kỷ niệm nhằm thể hiện mình trong mắt các nhà đầu tư hoặc tạo sự nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, món quà này còn được dùng trong các lễ trao tặng giải thưởng tại các doanh nghiệp, nhằm động viên những nhân viên có thành tích xuất sắc, cống hiến lớn cho doanh nghiệp. Tham khảo Cặp da cao cấp
3. Quà tặng Mô hình thuyền buồm để bàn
Theo quan niệm từ xa xưa của người Châu Á, thuyền buồm là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng. Hình ảnh thuyền buồm ra khơi chinh phục biển cả luôn gắn liền với những khát khao chiến thắng. Chính vì vậy, mô hình thuyền buồm thường được nhiều người chọn làm quà tặng khách hàng với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. 
4. Lịch để bàn, lịch treo tường
Dù giá trị không lớn nhưng những cuốn lịch năm mới để bàn hoặc treo tường là một trong những món quà tặng truyền thống mỗi dịp cuối năm. Ý tưởng dù đã cũ nhưng luôn phù hợp và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, lịch để bàn có thể dùng được trong suốt 1 năm, là vật dụng để khách sử dụng thường xuyên kiểm tra ngày tháng. Chính vì vậy, mỗi lần nhìn tới cuốn lịch là khách hàng sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp của bạn. Chưa kể đến việc in ấn logo thương hiệu, tên công ty lên lịch cũng là cách quảng bá cực hiệu quả. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng rộng hơn, được nhiều người biết đến hơn. 
5. Sổ tay bìa da, sổ lò xo ghi chú
In Sổ Bìa da đẹp là món quà thường xuyên được sử dụng làm quà tặng khách hàng bởi giá trị thẩm mỹ, và ý nghĩa của món quà. Cuốn sổ tay là vật dụng hữu ích cho mỗi người và có thể mang đi bất cứ đâu. Việc sử dụng sổ ghi chú làm quà tặng là cơ hội để khách hàng ghi nhớ, và đi đến sự gắn bó lâu dài.
6. Đồng hồ, tranh trang trí treo tường
Gợi ý hoàn hảo cho các doanh nghiệp khi tặng quà cho khách hàng, đối tác của mình chính là chọn đồng hồ treo tường với thiết kế đẹp & độc đáo. Sản phẩm phù hợp mọi không gian sống và làm việc, giúp khách hàng quản lý thời gian, kiểm soát công việc.Vậy nên, đây sẽ là món quà tặng cho khách hàng phù hợp cho những dịp lễ tết hay sinh nhật, thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp bạn đối với đối tác. Từ đó gây dựng hình tượng, tạo mối quan hệ lâu dài và khiến đối tác luôn nhớ đến bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng in ấn logo của công ty lên chiếc đồng hồ để gợi nhắc khách hàng/ đối tác về công ty. Đây là món quà tặng có ngân sách thấp, thực sự phù hợp với những doanh nghiệp quy mô vừa hoặc nhỏ. Hoặc một bức tranh treo tường đẹp và mang nhiều giá trị thẩm mỹ sẽ là món quà rất thích hợp để bạn nói lời cảm ơn tới khách hàng của mình. Tặng khách hàng một bức tranh giống như một lời chúc phúc, mong muốn vị khách đó sẽ luôn khỏe mạnh, giàu sang, nhiều tài lộc và may mắn. 
7. Rượu vang, bộ mở rượu
Trong những món mà bạn có thể chọn để làm quà tặng khách hàng thì rượu vang là gợi ý phù hợp nhất. Những chai rượu vang sang trọng, lịch sự thường được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng khách hàng Vip vào những quan trọng. Tặng rượu vang, đặc biệt là vang đỏ, như một lời chúc đầy ý nghĩa của bạn gửi đến khách hàng của mình. Bộ mở rượu vang cũng là món quà cao cấp thường được sử dụng làm quà tặng khách hàng Vip hoặc các đối tác quan trọng. Những bộ mở rượu đang ngày càng trở nên cần thiết trong những gia đình có lối sống hiện đại. Vì vậy, đây là món quà sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.
8. Bộ ly uống rượu
Bộ ly uống rượu là món quà tặng sang trọng mà bạn có thể dành tặng cho những vị khách Vip của mình. Đây là món quà tặng khách hàng rất được yêu thích bởi thiết kế tinh tế và đẹp mắt, đồng thời mang ý nghĩa như một lời chúc mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người nhận.
9. Phụ kiện điện thoại
Bộ quà tặng phụ kiện điện thoại cũng là món quà rất ý nghĩa dành tặng cho khách hàng của bạn. Món quà này vô cùng thực tế và đang được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng khách hàng. Tặng khách hàng những chiếc phụ kiện điện thoại vừa thể hiện thành ý, vừa cho thấy bạn là người rất quan tâm đến những vị khách của mình.
10. Bộ tách uống trà
Bộ tách uống trà là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình hoặc đơn vị, cơ quan. Chính vì vậy, bộ ấm chén uống trà cũng thường được sử dụng làm quà tặng khách hàng vào những dịp đặc biệt như lễ, Tết. Một Ấm chén in Logo sẽ thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho khách hàng. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty, doanh nghiệp vô cùng hiệu quả hiện nay. 
11. Bình giữ nhiệt, Bình nước thể thao bằng nhựa
Bình giữ nhiệt là món quà tặng khách hàng mà công ty bạn không nên bỏ qua. Một chiếc bình giữ nhiệt với thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ món quà lưu niệm tặng khách hàng vừa để lại dấu ấn của doanh nghiệp bạn, vừa tạo được ấn tượng tốt cho những vị khách hàng. Bình nước thể thao rất cần thiết đối với cuộc sống hiện đại, cả trong công việc và trong các buổi tập thể dục thể thao. Những chiếc bình nước có thể chèn logo hình ảnh của riêng bạn để tạo sự bắt mắt người dùng và đem đến hiệu quả marketing đáng kể.
12. Bộ tô chén ăn cơm
Bộ chén ăn cơm cũng là một trong những món quà tặng tri ân khách hàng cuối năm đang được các công ty ưa chuộng hiện nay. Đây là món quà có giá cả rất phải chăng, nhưng cũng không kém phần lịch sự. Những sản phẩm tô chén ăn cơm này có độ tinh xảo, tinh tế và trang trọng, và dễ tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
13. Bình gốm, Lọ thủy tinh để bàn
Bình gốm trang trí cũng là món quà tặng khách hàng mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi một sản phẩm gốm trang trí lại có một màu sắc với họa tiết mang sắc thái và ý nghĩa riêng của nó. Đồng thời, bình gốm trang trí nhà cửa cũng có ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cũng như sự thăng tiến về công việc cho gia chủ. Tặng bình gốm trang trí cho khách hàng, đặc biệt trong những dịp đặc biệt vừa thể hiện được thiện chí, vừa tạo được ấn tượng tốt cho khách. Chắc chắn, những vị khách của bạn sẽ cảm thấy rất vui và bất ngờ khi nhận được món quà ý nghĩa này. Bên cạnh bình gốm trang trí, lọ hoa để bàn thủy tinh cũng là món quà lưu niệm tặng khách hàng vô cùng ý nghĩa. Món quà này vừa tạo ấn tượng tốt với khách hàng, vừa thể hiện sự chu đáo của bạn trong cách tặng quà khách hàng.
14. Ô dù cầm tay, áo mưa, mũ bảo hiểm
Những chiếc ô dù cầm tay là vật dụng vô cùng cần thiết trong cuộc sống mỗi người. Chính vì vậy, sản phẩm này cũng thường xuyên được sử dụng làm quà tặng khách hàng trong những dịp đặc biệt. Những chiếc ô, dù cầm tay phù hợp với đa số các cá nhân và gia đình, qua đó thể hiện sự quan tâm của bạn đến từng khách hàng của mình. 
Áo mưa cũng là một sản phẩm quà tặng khách hàng rất được ưa chuộng hiện nay. Việc tặng cho khách hàng những chiếc áo mưa mang logo, thương hiệu của riêng bạn vừa tạo thiện cảm cho khách hàng, vừa giúp làm tăng việc quảng bá và phổ biến hình ảnh công ty, doanh nghiệp của bạn đến cộng đồng.
Thực tế ở Việt Nam hiện nay, mũ bảo hiểm là món đồ dùng hằng ngày không thể thiếu. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, công ty thường lựa chọn mũ bảo hiểm làm quà tặng khách hàng. Những chiếc mũ bảo hiểm với logo thương hiệu được thiết kế sáng tạo sẽ là món quà tặng vô cùng ý nghĩa, đồng thời lại vừa giúp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. 
15. Túi vải, Balo, Cặp sách
Đây là món quà rất thiết thực và thông dụng hiện nay. Tặng balo cho khách hàng nhân dịp đặc biệt vừa tạo được ấn tượng tốt với họ, đồng thời cũng thể hiện được sự chu đáo, quan tâm của bạn tới vị khách của mình. Túi xách vải đựng đồ cũng là món quà tặng cho khách hàng được yêu thích. Đây cũng là cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Những chiếc túi vải đẹp và mang màu sắc đặc trưng của công ty bạn chắc chắn sẽ là một điểm sáng để gây ấn tượng đến khách hàng. 
II. Những lưu ý cần biết khi chọn quà để tặng khách hàng
Dù bạn chọn quà tặng khách hàng là đồng hồ treo tường, bộ ly thủy tinh hay bất cứ sản phẩm nào trong danh sách gợi ý trên thì cũng cần cân nhắc những lưu ý sau để mang lại hiệu quả nhất:
1. Xác định và phân loại đối tượng khách hàng
Điều đầu tiên là bạn cần xác định đối tượng khách hàng cụ thể mà công ty cần tặng quà. Ví dụ tặng cho ai, thuộc nhóm khách hàng nào, nam hay nữ. Từ đó có thể lên danh sách chi tiết và lựa chọn được loại quà tặng thích hợp nhất. Thông thường, khách hàng doanh nghiệp thường phân thành 4 nhóm chính sau: khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP và khách hàng đại trà. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của từng nhóm đối tượng để mua quà sao cho phù hợp nhất.
Cụ thể, với khách hàng thân thiết hoặc tiềm năng, bạn có thể chọn những món quà với giá tàm trung, không cần đắt đỏ nhưng phải mang ý nghĩa tri ân, trân trọng. Ngược lại, với khách hàng VIP, thì nên chọn quà có giá trị cao hơn. Ngoài ra, nếu quà tặng dành cho đối tác doanh nhân là tầng lớp thượng lưu, tầng lớp doanh nghiệp tri thức. Bạn không cần nghiêng về hướng cá nhân mà nên chọn quà mang ý nghĩa tốt đẹp cũng đủ khiến đối tác hài lòng.
2. Cân nhắc quà tặng theo ngân sách công ty
Bên cạnh việc xác định nhóm khách hàng, bạn cũng cần dựa vào ngân sách của công ty khi đặt mua quà tặng tri ân khách hàng. Bởi vì nếu ngân sách nhỏ nhưng quà tặng lại giá trị sẽ dẫn đến tình trạng hao hụt ngân sách, tổn thất đến tài chính của công ty.
Ngoài ra, hãy dựa vào ngân sách để có thể chọn lựa giá trị của quà tặng tương xứng cho từng nhóm khách hàng. Thường người ta sẽ phân 3 nhóm quà tặng cơ bản: quà tặng cao cấp, quà tặng độc đáo và quà tặng giá rẻ. Chính vì vậy, bạn cần lập kế hoạch rõ ràng, ước tính số tiền có thể bỏ ra cho khâu quà tặng tri ân khách hàng là bao nhiêu. Đồng thời thống kê số khách hàng cần tặng để không vượt quá giới hạn nhé!
3. Luôn chú ý đến chất lượng quà tặng
Cuối cùng, khi chọn quà tặng thì điều thiết yếu là uy tín và chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ quà tặng chính là đại diện cho tấm lòng của chính doanh nghiệp bạn trao gửi tới khách hàng. Do đó, nếu chỉ gửi một cách qua loa, sơ sài hoặc sử dụng các món quà kém chất lượng, phai màu, bong tróc theo thời gian thì sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của khách tới bạn. Họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, thậm chí không lựa chọn công ty bạn nữa.
Chính vì thế, bạn cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng. Tốt nhất nên tìm hoặc đặt mua quà tại những thương hiệu uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như các chính sách khác nhé!
Trên đây là một vài gợi ý về các món quà tặng khách hàng doanh nghiệp phù hợp và hiệu quả cao. Hi vọng qua đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp để tri ân tới khách hàng, đối tác của mình dịp cuối năm này.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!
Hotline: 0941886161
popup

Số lượng:

Tổng tiền: