-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Top 10 Xu hướng Quảng cáo Marketing Du lịch Lữ hành 2024
Top 10 Xu hướng Quảng cáo, kênh quảng bá marketing du lịch hiệu quả hiện nay; Xu hướng Du lịch 2024, Xu hướng marketing du lịch thời đại 4.0; 7 yếu tố quan trọng trong làm Marketing Du lịch, Giải pháp Marketing mùa thấp điểm, Giải pháp Marketing Điểm đến Du lịch.
Trong kinh doanh du lịch, việc quảng cáo, marketing, tiếp thị, phân phối tour là rất quan trọng. Để nâng cao doanh số và mở rộng phạm vi quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng cần kiểm soát và liên tục thực hiện trong thời gian dài. Dưới đây là 10 xu hướng quảng cáo, kênh quảng bá marketing du lịch nổi bật đang được các hãng lữ hành triển khai giúp quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả.
Top 10 Xu hướng Quảng cáo, Kênh Quảng bá Du lịch hiệu quả
1. Quảng cáo Du lịch qua Website
Bất kỳ một lĩnh vực, ngành nghề nào muốn mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng trên internet thì website là điều không thể thiếu. Có thể sử dụng các bản miễn phí ở mức cơ bản để tạo một trang website du lịch đẹp mắt. Từ đó cung cấp cho khách hàng những thôn tin cần thiết về các tour du lịch. Nếu bạn xác định phát triển lâu dài về hoạt động kinh doanh du lịch thì bạn nên lựa chọn phát triển website du lịch lữ hành để có thể thuận tiện hơn trong việc bán tour và quản lý hệ thống booking.
2. Các phương tiện Truyền thông
Hiện tại, mạng xã hội là một trong những kênh quảng bá sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả, thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng. Có thể kể đến những mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như: facebook, twitter, instagram,… Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào bởi có thể sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Bạn cùng đừng quên liên kết chúng với website du lịch của bạn. Đó sẽ những cầu nối giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng không nên bỏ qua bất kỳ một bình luận nào từ những bài viết trên mạng xã hội, bởi đó có thể là những khách hàng của doanh nghiệp.
3. Sử dụng hồ sơ trên Tripadvisor
Tripadvisor là một trong những trang đánh giá vô cùng uy tín từ chính phía khách hàng. Để tham khảo cho kế hoạch chuyến đi của mình thì đây là trang web vô cùng đáng tin cậy. Nó cũng là nơi ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng danh tiếng trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn.
4. Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)
Nếu doanh nghiệp của bạn còn khá nhỏ, mới thành lập, chưa có nhiều mối quan hệ để xây dựng hệ thống bán tour chuyên nghiệp, thì có thể suy nghĩ về việc hợp tác với những đại lý trực tuyến (OTA). Tuy nhiên, chỉ nên chọn 1-2 bên phù hợp để hợp tác. Nên tham khảo từ những người đi trước đã từng trải nghiệm và đánh giá từ các đối thủ.
Tuy nhiên sẽ có nhiều rủi ro và bạn không đủ sức để chi trả phí hoa hồng lên đến 25% thì hãy chọn phương án khác ngoài hợp tác với các bên OTA.
5. Hợp tác với các doanh nghiệp cùng ngành
Phương thức hợp tác cùng với các doanh nghiệp khác tạo điều kiện kết nối bán chéo, gia tăng độ phong phú cho các tour khác nhau.
6. Hợp tác với các đại lý
Mở rộng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp là điều ao ước của bao đơn vị. Mở rộng phạm vi tức là có thêm khách hàng tiềm năng. tăng khả năng bán tour. Hợp tác với đại lý du lịch tại điểm đến ở vùng địa phương. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là hãy xác định các tour của bạn là gì để giới thiệu đến đúng đối tượng khách hàng.
7. Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ
Trong tour du lịch, sẽ có nhiều nhóm khách hàng khác nhau, bạn có thể cân nhắc đến việc hợp tác với quản lý khách sạn, nhà hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu dịch vụ tour bên bạn đến cho khách hàng. Đương nhiên, bạn sẽ trả phí hoa hồng nếu họ thật sự giới thiệu thành công tour.
8. Marketing du lịch truyền thống
Với các hình thức marketing du lịch truyền thống như “phát Tờ rơi Tour Du lịch, Notebook giới thiệu Điểm đến Du lịch quầy vé, hội chợ,…” sẽ bị yếu nếu ứng dụng trong truyền thông du lịch. Tuy nhiên, truyền thống thường sẽ đem lại sự thân thiện, gần gũi hơn, ngoài ra nếu biết cách sáng tạo và có hướng đi mới thì đây cũng là một kênh không tồi.
9. Các trung tâm thông tin về khách du lịch
Một loại hình thức marketing giúp quảng bá tour du lịch là các trung tâm thông tin khách hàng. Đơn giản mà nói thì đó là nơi mà khách du lịch sẽ ghé thăm nếu họ chưa biết phải làm gì khi đến địa điểm của mình. Tại đây, bạn có thể phát những tờ rơi, tư vấn, giới thiệu dịch vụ tour du lịch kèm với những thông tin cần thiết khác.
10. Hình thức quảng cáo marketing du lịch qua KOLs
KOL là một khái niệm chỉ những người nổi tiếng. Hiện nay các doanh nghiệp sẽ thuê các ca sĩ, diễn viên,.. để trải nghiệm các dịch vụ/ tour của họ và để KOLs kể lại về chuyến hành trình tuyệt vời của mình. Trong giới truyền thông đây là một hình thức marketing mới cho ngành du lịch đem lại doanh thu rất tốt.
7 Yếu tố quan trọng trong Marketing Du lịch 2024
Để phát triển và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn, điều quan trọng là bạn làm Marketing du lịch đã đúng hướng chưa. Đẩy mạnh quá trình quảng cáo, xúc tiến để đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng của mình. Dưới đây là 7 yếu tố quan trọng trong làm Marketing du lịch do VietnamMedia tổng hợp
1. Marketing du lịch bằng chính các cẩm nang tự soạn thảo
Tự chủ động trong việc soạn thảo các Cẩm nang Du lịch nhỏ nhỏ, xinh xinh. Cập nhật tất cả các thông tin chi tiết về các dịch vụ mà bạn muốn mang lại cho khách hàng. Những miêu tả về các chuyến đi, địa điểm đến, giá cả và các dịch vụ đi kèm, kể cả địa chỉ liên hệ,…. Tất cả thông tin cần thiết nhất mà khách hàng họ cần sẽ xuất hiện chỉ bằng quyển sổ bé xinh. Những du khách họ rất thích thú với điều này. Thiết kế in đẹp Hà Nội VietnamMedia cung cấp In Tập gấp Du lịch, Notebook Điểm đến Du lịch trọn gói (ĐT: 0941 886 161) và cam kết mang tới Quý Khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng cao, thông tin chính xác, thời gian nhanh chóng và chi phí hợp lý.
2. Marketing du lịch bằng cách truyền thống
Có thể bạn thấy làm Marketing online khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn làm bằng cách truyền thống sẽ đem lại sự gần gũi của dịch vụ tới khách hàng hơn. Để dễ hiểu hơn đó chính là một bài giới thiệu về sản phẩm của bạn. Khi bạn đăng một bài giới thiệu về công ty của mình trên các tờ báo mạng như Vnexpress, Vietnamplus, Dantri... hay diễn đàn người ta sẽ nhấp chuột vào để xem. Đừng ngại ngần nếu quảng một cách trực tiếp nhé, cách cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, mà giúp đem lại hiệu quả rất tốt.
3. Coi trọng khách hàng khi làm Marketing du lịch
Bán hàng cho khách bằng sản phẩm tốt chưa đủ, các dịch vụ đi kèm phải thật sự có lợi cho họ. Hãy để họ cảm nhận được sự phục vụ tận tình, hết mình của bạn. Như vậy, chuyến đi mới thực sự ý nghĩa bởi các dịch vụ thật sự tốt. Và đừng quên đối xử, tôn trọng các vị khách của mình. Họ sẽ ấn tượng và quay lại với bạn nhiều lần.
4. Thu hút khách hàng khi làm Marketing với show
Biến chuyến đi du lịch của du khách thành kỉ niệm khó quên. Tổ chức các sự kiện vui chơi, ăn uống sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và hết mình trong đó. Đây là cách làm Marketing du lịch rất hiệu quả.
5. Thiết kế web du lịch rất quan trọng với Marketing du lịch
Các chiến lược Marketing du lịch đều cần phải có một website chuyên nghiệp để bán tour cũng như để đứng vững trên thị trường kinh doanh du lịch tour cạnh tranh gay gắt. Đây chính là huyết mạch sống còn của bất kì công ty du lịch nào. Hiện nay khách hàng rất ưa chuộng việc đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ online. Việc này tạo cảm giác bớt đi rất nhiều gánh nặng vì phải qua nhiều quá trình cho họ. Hay việc quảng bá sản phẩm của bạn trên chính website là việc là vô cùng thông minh.
6. Marketing du lịch hiệu quả qua SMS và email
Hiện nay, tỷ lệ người dùng sử dụng internet để làm việc, giải trí hay tìm kiếm thông tin rất cao. Bởi vậy, không khó để bạn có thể làm Marketing du lịch tiếp cận khách hàng bằng nhiều cách. Vài tin nhắn hoặc email quảng cáo dịch vụ tour du lịch tới khách hàng giúp họ chú ý đến thương hiệu của bạn. Hãy áp dụng hằng ngày, để họ không thể quên được bạn. Đặc biệt là trong mùa du lịch, cách làm này rất thành công.
7. Tương tác, quảng bá trên mạng xã hội với Marketing du lịch
Mạng xã hội khá phát triển, kể cả người nước ngoài hay trong nước thì việc họ có dùng tài khoản xã hội là rất phổ biến. Hãy biến các mạng hội thành công cụ làm Marketing du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó, việc tương tác với họ qua mạng xã hội bằng các hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp bạn bán tour dễ dàng hơn rất nhiều.
VietnamMedia mong rằng những hình thức marketing quảng cáo du lịch này sẽ đem lại những kết quả khả quan hơn, đem lại những khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Chúc Bạn và Doanh nghiệp thành công!
Nguồn: Tổng hợp từ Internet